4 เหตุผล ทำไมการหาเทรนเนอร์ส่วนตัวสักคน ให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า?

mysix_หาเทรนเนอร์

ยุคนี้ การหาเทรนเนอร์ส่วนตัวสักคน เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์และการออกกำลังได้ดีกว่ามาก ๆ เพราะด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงความนิยมในการออกกำลังกายตามบ้านหรือตามคอนโดที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลโดยตรงให้การหาเทรนเนอร์ส่วนตัวให้ผลลัพธ์ด้านการออกกำลังกายที่ตรงเป้าหมาย แถมยังหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมากในยิมได้อีกทางหนึ่งด้วย สำหรับใครที่ยังมีความลังเลใจหรือเป็นมือใหม่ในด้านการออกกำลังกาย บทความนี้จะมาไขข้อสงสัยด้วย 4 เหตุผลสำคัญที่ว่า ทำไมการมองหาเทรนเนอร์ส่วนตัว (Personal Trainer) ถึงดีกว่าการเทรนแบบกลุ่ม ซึ่งจะมีความน่าสนใจมากแค่ไหน…ไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย

 

เทรนเนอร์ส่วนตัวช่วยกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจได้อย่างดี

           การออกกำลังกายที่ตรงเป้าหมายและได้ผลลัพธ์ดีนั้น นอกจากจะต้องมีร่างกายที่แข็งแรงแล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ ด้านจิตใจ หรือ แรงบันดาลใจดี ๆ ในการไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ การหาเทรนเนอร์ส่วนตัวจึงมีส่วนในการช่วยควบคุมวินัย รวมถึงปลุกพลังความมั่นใจให้คุณออกกำลังกายได้อย่างมุ่งมั่นมากกว่าเดิม ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ออกกำลังกายแล้วไม่ได้ตามที่หวัง หรือมือใหม่ที่เริ่มต้นออกกำลังกาย หากคุณมีเทรนเนอร์ส่วนตัวย่อมดีกว่าการเคี่ยวเข็ญตัวเองจากความท้อแท้ได้ดีกว่า สิ่งสำคัญคือเทรนเนอร์จะทราบดีว่าคุณควรฝึกฝนอย่างไร ต้องโฟกัสกล้ามเนื้อจุดไหน เพื่อให้การออกกำลังกายตรงตามสรีระร่างกายมากที่สุด ทำให้คุณมีกำลังใจในการออกกำลังกาย และเห็นความเปลี่ยนแปลงของร่างกายได้ชัดเจนกว่านั่นเอง

 

หาเทรนเนอร์ส่วนตัวช่วยให้คุณออกกำลังกายได้อย่างถูกต้อง

การมีเทรนเนอร์ส่วนตัวที่มีความเชี่ยวชาญในการออกกำลังกายด้านต่าง ๆ แน่นอนว่าจะช่วยให้คำแนะนำที่ดี ตรงกับสรีระร่างกายของแต่ละคนได้มากกว่า ที่สำคัญคือลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บได้มากกว่าอีกด้วย ตัวอย่างที่เห็นภาพได้ชัดก็คือ หากคุณคือมือใหม่ที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์ในการออกกำลังกายด้วยเครื่องต่าง ๆ การเริ่มต้นใหม่คงเป็นเรื่องยากมาก ๆ และอาจทำให้คุณออกกำลังกายผิดท่า อาจมีลักษณะหลังค่อมโดยไม่รู้ตัว หรือใช้แรงจากกล้ามเนื้อผิดส่วน ซึ่งนั่นอาจส่งผลต่อการเกิดอาการบาดเจ็บได้ ดังนั้นการหาเทรนเนอร์ส่วนตัวจะช่วยได้ดีกว่า เพราะเทรนเนอร์ส่วนตัวจะช่วยแนะนำคุณได้ตลอดการเทรน ให้คุณได้ออกกำลังกายอย่างถูกต้อง ใช้กล้ามเนื้อได้ถูกส่วน มีสุขภาพร่างกายที่ดีและห่างไกลจากอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้น

 

ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ใหม่ ๆ มากขึ้น

การมองหาเทรนเนอร์ส่วนตัวสักคนในการออกกำลังกาย จะทำให้คุณได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการออกกำลังกาย แถมยังได้ความรู้ใหม่ ๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน เรียกได้ว่าการหาเทรนเนอร์ส่วนตัวสักคน จะสามารถเป็นให้คุณได้ทั้งผู้ดูแลระหว่างการออกกำลังกาย และผู้ให้คำแนะนำที่คุณสามารถสอบถามได้โดยตรง มากไปกว่านั้นคือคำปรึกษาที่เป็นกันเองจากเทรนเนอร์ส่วนตัว รวมไปถึงการแชร์ไลฟ์สไตล์การออกกำลังกายซึ่งกันและกันได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งช่วยลดความตึงเครียดจากการเทรนได้ดีเลยทีเดียว

 

เทรนเนอร์ส่วนตัวช่วยให้เป้าหมายของคุณสำเร็จได้       

           สิ่งสำคัญในการหาเทรนเนอร์ส่วนตัวดี ๆ สักคน ก็เพื่อช่วยแนะนำและวางแผนการออกำลังกายให้เป้าหมายของคุณสำเร็จตามที่คุณต้องการ ซึ่งคุณสามารถบอกเป้าหมายกับเทรนเนอร์ก่อนเริ่มเทรน และหลังจากนั้นเทรนเนอร์ส่วนตัวจะพิจารณาว่าต้องใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ ควรวางแผนการออกกำลังกายอย่างไร รวมถึงออกแบบแนวทางการควบคุมอาหารให้ควบคู่กันอย่างไรจึงจะเหมาะสม หากคุณไม่หาเทรนเนอร์ส่วนตัวมาช่วยให้ไปถึงเป้าหมายละก็ ถามว่าคุณสามารถไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้หรือไม่ ถ้าคุณเป็นมือใหม่ในการออกกำลังกายแล้วล่ะก็ คำตอบคือ สามารถทำได้แต่คุณจะต้องมีวินัยกับตัวเองมากเป็นพิเศษ ไม่อย่างนั้นเป้าหมายที่วางไว้อาจดูเหมือนไกลเกินเอื้อม หรือบางทีอาจดูเป็นจริงได้ง่ายเกินไปจนไม่ได้ชาเล้นจ์ตัวเองเลยก็เป็นได้

 

ทั้งหมดนี้เป็น 4 เหตุผลสำคัญว่าทำไมคุณควรมอง หาเทรนเนอร์ส่วนตัว ในการออกกำลังกายให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า ซึ่งช่วยตอบคำถามหลาย ๆ คนได้เป็นอย่างดี หากใครอ่านแล้วเกิดสนใจอยากมีเทรนเนอร์มืออาชีพสักคนมาช่วยตอบโจทย์ล่ะก็ package.mysix.co.th จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง เพราะได้รวบรวมเหล่าเทรนเนอร์ส่วนตัว เทรนเนอร์ฟรีแลนซ์ เทรนเนอร์นอกสถานที่ มากมายให้ได้เลือก อีกทั้งยังสะดวกสบายในการค้นหา เพียงแค่ 4 ขั้นตอนง่าย ๆ คือ เลือกเทรนเนอร์ เลือกช่วงเวลาเทรน เลือกสถานที่ และการชำระเงิน เท่านี้คุณก็หาเทรนเนอร์ได้ตรงใจได้แล้ว

 

 

 




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *