ให้ครูสอนโยคะที่บ้าน ดีกว่าเรียนในคลาสกลุ่มยังไง?

ครูโยคะ_mysix

เคยสงสัยหรือตั้งคำถามกันบ้างไหมว่า การให้รูสอนโยคะที่บ้าน จะดีกว่าการลงเรียนโยคะในคลาสกลุ่มยังไงบ้าง วันนี้บทความนี้มีคำตอบมาฝากกันแบบเน้น ๆ เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้ทำความเข้าใจ และตัดสินใจได้ว่าไลฟ์สไตล์ของคุณควรเลือกเรียนโยคะตัวต่อตัว หรือ คลาสกลุ่มร่วมกับคนหมู่มากดี ซึ่งเนื้อหาจะน่าสนใจมากแค่ไหน…ไปติดตามกันเลย!

 

โยคะเป็นการออกกำลังกายที่ดีต่อสุขภาพอย่างไร?

โยคะ คือ ศาสตร์หนึ่งที่รวมร่างกายและจิตใจให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เป็นศาสตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก ด้วยประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายพร้อมกับจิตใจ เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานการออกกำลังกาย ร่วมกับการฝึกสมาธิให้เป็นหนึ่งเดียวได้อย่างลงตัว

ซึ่งวิธีการเรียนโยคะให้ได้ประโยชน์มากที่สุดควรฝึกฝนกับผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการและถูกต้องจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีครูสอนโยคะให้คำแนะนำ เพราะจะทำให้คุณทำท่าต่าง ๆ ได้ถูกต้อง ใช้กล้ามเนื้อได้ตรงจุด ลดอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้ รู้ข้อจำกัดหรือลิมิตของตนเองมากขึ้น ไปจนถึงสามารถกำหนดลมหายใจให้มีสมาธิได้ดีกว่า ดังนั้นการเรียนโยคะที่ดีจึงมาควรมาคู่กับครูสอนที่มีความเชี่ยวชาญด้วยนั่นเอง

 

ข้อดีของการเรียนโยคะกับครูสอนโยคะส่วนตัว

ครูสอนโยคะที่บ้านจะช่วยเลือกรูปแบบโยคะให้เหมาะกับคุณ

ส่วนใหญ่แล้วครูสอนโยคะจะมีการสอบถามเบื้องต้นก่อนเริ่มเรียน ว่าคุณมีความต้องการเฉพาะเจาะจงเรียนโยคะรูปแบบไหนเป็นพิเศษหรือไม่ เพื่อจะได้แนะนำและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่าง ๆ ก่อนการเรียนโยคะได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยศาสตร์โยคะจะแบ่งออกได้ทั้งหมดดังต่อไปนี้

  • ราชาโยคะ
  • กรรมโยคะ
  • ภักติโยคะ
  • ญาณโยคะ
  • ตันตระโยคะ
  • หฐโยคะ
  • มนตราโยคะ
  • ไอเยนคาร์โยคะ
  • บิครัมโยคะ (โยคะร้อน)
  • อัษฎางค์โยคะ
  • วินยาสะโยคะ
  • ครีปาลุ โยคะ
  • ศิวะนันทะโยคะ
  • หะฐะโยคะ
  • หยินโยคะ

หากในกรณีที่คุณเป็นมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นได้ไม่นาน ครูสอนโยคะที่บ้านจะได้ทำการสอนเบื้องต้นพร้อมกับแนะนำอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง

 

ได้ความรู้และประสบการณ์จากครูสอนโยคะแบบเต็ม ๆ

การเรียนแบบส่วนตัวกับครูสอนโยคะที่บ้าน แน่นอนว่าคุณจะได้รับการดูแลอย่างดี พร้อมกับได้รับความรู้และสอบถามประสบการณ์ของครูโยคะได้เต็ม ๆ ต่างจากการเรียนโยคะในคลาสกลุ่ม ที่ครูสอนอาจไม่ได้มีเวลาในการพูดคุยมากเท่าไหร่นัก ครูสอนโยคะที่บ้านจะมีความเป็นกันเองและเข้าถึงได้ง่ายมากกว่า เรียกได้ว่าถ้าคุณต้องการฟังประสบการณ์ดี ๆ ด้านโยคะ ไปพร้อม ๆ กับการเรียนโยคะแบบส่วนตัวแล้ว ต้องไม่พลาดทางเลือกนี้เป็นอันขาด

 

เลือกช่วงเวลาเรียนโยคะได้ตรงใจกว่าคลาสกลุ่ม

เชื่อว่าไลฟ์สไตล์ของหลาย ๆ คน อาจจะไม่เหมาะกับการเรียนโยคะแบบคลาสกลุ่ม ด้วยสาเหตุที่ว่าเวลาว่างไม่ตรง ความไม่สะดวกในการเดินทาง หรือความไม่เป็นส่วนตัวเท่าที่ควร ดังนั้นการหาครูสอนโยคะที่บ้านจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากกว่า ให้คุณสามารถจัดการเวลาเรียนได้ตามต้องการ เลือกช่วงเวลาในแต่ละเดือนได้ลงตัวกับชีวิตประจำวัน ที่สำคัญคือคุณยังได้เรียนโยคะแบบส่วนตัวโดยที่ไม่ต้องรอสมาชิกคนอื่น ๆ อีกด้วย

 

ครูสอนโยคะที่บ้านจะช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บ

การเรียนโยคะที่บ้านมีข้อดีที่ใคร ๆ ก็ต่างมองว่าดีกว่าการเรียนในคลาสกลุ่ม เพราะคุณจะได้รับการสอนในท่าหรือวิธีที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นได้ รวมไปถึงยังช่วยในการเน้นโยคะส่วนต่าง ๆ เพื่อให้ตรงตามสรีระของคุณเอง ด้วยประสบการณ์ตรงของครูสอนโยคะที่บ้าน จะช่วยแนะนำได้ว่าคุณควรเน้นจุดใด รู้ลิมิตของร่างกายที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด ซึ่งคุณจะได้รับคำแนะนำและการดูแลอย่างใกล้ชิดจากครูสอนโยคะที่บ้าน มากกว่าการเรียนโยคะในคลาสกลุ่มอย่างแน่นอน มากไปกว่านั้นยังเป็นการเรียนที่มีความเป็นส่วนตัวมากกว่า ซึ่งคุณสามารถขอคำแนะนำได้ตลอดการเทรนโดยไม่ถูกรบกวนจากผู้เรียนคนอื่น ๆ

 

จะเห็นได้ว่าการเลือกให้ ครูสอนโยคะที่บ้าน มีข้อดีที่ตอบโจทย์ใครหลาย ๆ คนมาก ๆ หากคุณได้อ่านแล้วเห็นว่าไลฟ์สไตล์ตนเองเหมาะกับการเรียนแบบส่วนตัวมากกว่า และยังไม่รู้ว่าควรเลือกครูสอนโยคะที่บ้านจากไหนดี เราขอแนะนำ package.mysix.co.th แพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมเหล่าเทรนเนอร์ด้านต่าง ๆ ไว้ให้คุณได้เลือกใช้บริการมากมาย ที่ขาดไม่ได้คือครูสอนโยคะที่บ้านแบบมืออาชีพที่คุณต้องการ โดยสามารถดูรายละเอียด ประสบการณ์ หน้าตาครูสอน เวลาที่ต้องการเรียน พื้นที่ที่ต้องการให้สอน ฯลฯ ได้อย่างครบถ้วนก่อนตัดสินใจ รับรองว่าคุณจะได้รับประสบการณ์เรียนโยคะส่วนตัวที่น่าประทับใจอย่างแน่นอน

 




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *